Làm thế nào để chọn một động cơ giảm tốc mini?

 

Làm thế nào để chọn một động cơ giảm tốc mini?

chọn động cơ giảm tốc mini

[MotorWorld] Hiện tại, động cơ bánh răng hành tinh mini trên thị trường chủ yếu là động cơ xoay chiều. Trong tương lai, nếu xét đến độ an toàn và tiện lợi của công tắc nguồn và các thiết bị khác, tỷ trọng động cơ điện một chiều sẽ tăng lên. Hiện tại, một số nhà sản xuất chỉ có thể sử dụng tỷ số tốc độ một cấp. Đến tỷ lệ 180, và sau này với sự cải tiến của khoa học kỹ thuật thì rất có thể sẽ đạt được tỷ lệ lớn hơn.
Có rất nhiều công dụng của động cơ bánh răng mini, chẳng hạn như: đóng mở cửa sổ điện, giám sát sự quay của ống kính trên đường, đóng mở cửa trập ống kính của máy ảnh kỹ thuật số, trình điều khiển gạt mưa ô tô
1. Khi chọn một bộ giảm tốc hành tinh, trước tiên hãy xác định tỷ lệ giảm.
2. Sau khi xác định tỷ lệ giảm, hãy nhân mô-men xoắn định mức của động cơ servo bạn chọn với tỷ lệ giảm. Về nguyên tắc, giá trị thu được nhỏ hơn mô-men xoắn đầu ra danh định của bộ giảm tốc tương tự được cung cấp trong danh mục sản phẩm. Khả năng quá tải và mômen làm việc lớn nhất cần thiết trong thực tế. Mô-men xoắn làm việc lớn nhất yêu cầu nhỏ hơn hai lần mô-men xoắn đầu ra danh định. Sau khi đáp ứng các điều kiện trên, bạn hãy chọn bộ giảm tốc có khối lượng nhỏ nhất, giá thành bộ giảm tốc nhỏ tương đối thấp.
Cần phải xem xét mô-men xoắn vận hành chung và 50% mô-men xoắn cực đại của quá trình giảm tốc bước, khe hở bánh răng. Cần phải xem xét mômen khóa ngắt nguồn của bộ giảm tốc (bộ giảm tốc động cơ bước thường được sử dụng cho trục khóa ngắt nguồn)
3. Tiếp theo, hãy xem xét độ hở trở lại của bộ giảm tốc hành tinh. Giải phóng mặt bằng càng nhỏ thì độ chính xác càng cao và giá thành càng cao. Người dùng có thể chọn một loạt bộ giảm tốc đáp ứng các yêu cầu về độ chính xác của họ. Cũng xem xét các lực bên / hướng tâm và tuổi thọ trung bình. Bộ giảm tốc chịu lực bên / hướng tâm lớn có độ tin cậy cao trong lắp đặt và sử dụng, không dễ xảy ra sự cố. Thông thường tuổi thọ trung bình của nó vượt xa tuổi thọ của động cơ servo được trang bị. Sau khi đáp ứng các chỉ số trên, bạn có thể lựa chọn bộ giảm tốc phù hợp với động cơ của mình về kích thước lắp đặt, đường kính trục và mặt bích đầu vào theo danh mục sản phẩm do công ty chúng tôi cung cấp.
4. Cuối cùng, bạn cũng cần quan tâm đến trọng lượng của động cơ được trang bị. Một loại bộ giảm tốc chỉ được phép lắp với động cơ nhỏ hơn một trọng lượng nhất định. Mô tơ quá nặng, hoạt động lâu ngày sẽ làm hỏng mặt bích đầu vào của hộp giảm tốc.